Trong giai đoạn dịch bệnh phức tạp, nữ diễn viên Huyền Lizzie cùng stylist Khúc Mạnh Quân gặp nhiều khó khăn ở khâu mượn đồ.
Thời trang của các nữ diễn viên Việt trên màn ảnh nhỏ gây ấn tượng với khán giả khi họ ngày càng đầu tư cho vẻ ngoài. Sau Hồng Diễm, Kiều Anh, Huyền Lizzie tiếp tục nối sóng phong cách công sở sang trọng trong bộ phim Thương ngày nắng về. Vào vai Vân Trang - giám đốc marketing của công ty thời trang, cô càng phải chú trọng về vẻ ngoài của mình.
Có buổi hẹn với Zing tại buổi thử đồ cho phim, nữ diễn viên chọn bộ váy tweed tông xanh nhẹ nhàng, giúp tôn dáng. Vẻ ngoài này có phần nhẹ nhàng, trẻ trung hơn style của Vân Trang trong phim.
Cô cho biết: "Vân Trang bị mẹ bỏ rơi từ nhỏ nên trải qua nhiều cú sốc. Nhân vật có nhiều cá tính. Ở công ty, cô là người mạnh mẽ, độc lập và đôi khi hơi cứng nhắc. Còn ở nhà, cô lúc nào cũng là đứa con nhỏ trong vòng tay mẹ, khép nép, muốn được che chở. Do đó, trang phục tôi chọn cũng phải đáp ứng khía cạnh này".
Bài toán khó giữa sự sang trọng và hoàn cảnh gia đình
Áo sơ mi, quần dài là những món đồ được cô thường xuyên diện nhất. Những bộ trang phục cô mặc toát lên được dáng dấp của giám đốc trẻ làm về thời trang, phù hợp chốn công sở. Áo blazer có cầu vai cứng cáp góp phần giúp cô thể hiện vẻ nghiêm túc, quyền lực.
Dù vậy, cô cho biết mình cũng không được chọn trang phục quá đắt tiền hay mặc hàng hiệu vì xuất thân từ gia đình bán bún riêu. Nếu mặc đồ quá đắt, sẽ bị chênh với gia đình.
"Đó là bài toán khó khi làm thế nào mình mặc đẹp, tinh tế những phải phù hợp với gia đình", cô nói.
Từ đầu phim, Huyền Lizzie tự chọn đồ cho mình. Về sau, do phim vừa quay vừa phát, cô không có thời gian. Cô tìm đến stylist để mang đến cái nhìn đa dạng cho khán giả, ra chất giám đốc marketing thời trang.
Cô nhờ đến sự trợ giúp của stylist Khúc Mạnh Quân. Cả hai biết nhau và hợp tác hai năm nay từ phim Hồ sơ cá sấu. Ngoài ra, cô cũng tham khảo hai stylist khác bởi phim dài tập, cần nhiều quần áo.
Trái ngược hình ảnh trong phim, Huyền đời thường thích mặc theo phong cách khỏe khoắn, đi giày thể thao, hiếm khi mang cao gót. Do đó, khi đóng phim, cô cũng trình bày với stylist mong muốn, khuyết và nhược điểm của mình để họ chọn đồ tôn dáng.
"Ví dụ, tôi thích mặc quần suông vì sẽ trông cao, lịch sự. Stylist biết điểm yếu đấy nên hỗ trợ tôi. Đợt này, tôi gầy hơn mà các hãng lại làm đồ theo số đo chung nên váy áo bị rộng", cô kể về quá trình chọn đồ.
''Ngại vì cầm đồ mượn lâu''
Vì dịch bệnh, cả hai khó khăn trong khâu chọn trang phục khi lịch có thể bị hoãn bất ngờ. Khi các cửa hàng đóng cửa, Khúc Mạnh Quân đã tìm mọi cách để liên hệ nhà thiết kế, "chữa cháy" cho Huyền Lizzie. Cô cho biết việc cầm đồ mượn lâu khiến bản thân cảm thấy ngại.
Nói về sự hợp tác "đôi bên cùng có lợi" của mình và các thương hiệu, cô nghĩ nếu mình mặc đồ tạo hiệu ứng, họ cũng vui và bản thân dễ mượn đồ cho những dự án tiếp theo.
Cô cho rằng gu khán giả bây giờ nâng cấp hơn nhiều. Nếu bản thân chọn đồ không đẹp, khán giả sẽ chê. Điều đó ảnh hưởng đến cảm xúc của diễn viên nên cô muốn chỉn chu, có gu.
"Cát xê của diễn viên thấp nên không đủ để chăm chút đồ đẹp. Bây giờ, tôi thấy các nhãn hàng cũng cởi mở hơn rất nhiều để đôi bên cùng có lợi", cô chia sẻ thêm.
Relife